Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Apple Watch khá nhạy cảm với hình xăm

Apple Watch nổi tiếng với khả năng đo nhịp tim cực kỳ chuẩn xác. Và có một số trường hợp phát hiện bệnh suy tim kịp thời nhờ thiết bị này. Tuy nhiên đối với những người có hình xăm ở cổ tay thì thiết bị hoạt động bị sai.

Thông báo chính thức đến từ trang chủ của Apple cho biết những người có hình xăm trên cổ tay khi dùng Apple Watch để đo nhịp tim sẽ có kết quả không hề chính xác.

>>> Tham khảo thêm bài viết liên quan khác như : Có thể cài được Mac OS trên Apple Watch 



Theo đó, hãng thông báo rằng nếu da tay của bạn bị thay đổi tạm thời hoặc vĩnh viễn thì sẽ làm ảnh hưởng đến tính năng cảm biến nhịp tim trên Apple Watch. Những hình xăm này sẽ căn bản bộ cảm biến đọc được nhịp tim.

Những thông báo này được đưa ra khi có khá nhiều người phàn nàn về việc Apple Watch đo sai nhịp tim, mà những người này hầu hết là sở hữu hình xăm ở cổ tay của mình.

Giá Apple Watch được bán ra là từ 350 USD cho đến 17.000 USD, ngoài ra nếu người dùng muốn chạy được các ứng dụng cơ bản hay nhận được những thông báo từ điện thoại thì phải kết nối với chiếc iPhone 5.



Cơ chế đo nhịp tim của Apple Watch là máy cài một cảm biến ở mặt dưới của đồng hồ và đo qua lớp da ở cổ tay. Bộ cảm biến này sẽ phát ra ánh sáng màu xanh lá cây, máu có khả năng hấp thụ ánh sáng này khá tốt. Mỗi một nhịp tim máu được bơm quá cánh tay và lại hấp thụ ánh sáng xanh. Nếu cường độ này bình thường thì nhịp tim ổn định còn nếu giảm xuống thì Apple Watch hiểu rằng nhịp tim đang chậm.

Trong những trường hợp người dùng có hình xăm ở cổ tay thì giải pháp lúc này là sử dụng máy đo nhịp tim kiểu thông thường. Nhưng người dùng mua Apple Watch chủ yếu để sử dụng chức năng này. Thật tiếc vì sự cố này, hãng cũng không có bất kỳ lý giải gì cho việc nâng cấp sự cố.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
công ty dịch thuật tại tphcm | dịch thuật tiếng trung | phiên dịch tiếng trung quốc