Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

iPhone 7 có giá bằng cả 3 tháng lương của người Việt

Người việt có thu nhập bình quân khoảng 9,6 USD mỗi ngày. Và nếu tính ra thì phải mất đến 3 tháng lao động miệt mài và không chi tiêu gì thì người Việt mới có đủ tiền để mua một chiếc smartphone iPhone 7 128GB.



Thông tin này có từ một bài phân tích mới nhất trên website iPrice. Những thị trường ở Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Philippines vẫn chưa được bán ra iPhone 7 và những iFan phải mua hàng xách tay từ nước ngoài với một mong muốn duy nhất là người đầu tiên được sở hữu chiếc điện thoại iPhone 7.

Theo đó, smartphone iPhone 7 đang bán ở những quốc gia này chủ yếu được nhập từ thị trường Singapore và Hồng Kông. Theo đó, có một số nhà bán lẻ cũng tìm đủ mọi cách đẻ có thể mang những chiếc smartphone này về nước để bán với mức giá cao hơn và tăng từ 14% ở Việt Nam và 49% ở Thái Lan.



Hiện nay, nếu muốn mua một chiếc điện thoại iPhone 7 thì người dùng phải tốn khá nhiều chi phí. Đặc biệt là chiếc iPhone 7 128GB sẽ có giá khoảng 1023 USD, nó đứng thứ 3 trong một bảng xếp hạng bao gồm 6 quốc gia đã được khảo sát ở khu vực Đông Nam Á. Nhưng, nếu bạn so sánh với thu nhập bình quân của mỗi quốc gia thì Việt Nam là nước có thời gian lâu nhất để có thể mua được chiếc điện thoại này.



Cụ thể, nếu người Việt Nam dành 100% thu nhập thì phải cần tới 104 ngày mới đủ tiền để mua iPhone 7 128GB. Trong khi đó người Malaysia chỉ cần 24 ngày và người Singapore chỉ cần 7 ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
công ty dịch thuật tại tphcm | dịch thuật tiếng trung | phiên dịch tiếng trung quốc