Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Samsung vẫn sản xuất phần quan trọng nhất của MacBook Pro

Samsung và Apple là hai đối thủ của nhau, từ lâu đã bằng mặt nhưng không bằng lòng. Mới đây có nguồn tin rò rỉ cho biết Apple đã không hợp tác với Samsung trong việc sản xuất vi xử lý A10 trên chiếc iPhone 7.

Tuy nhiên mới đây rò rỉ một thông tin khá thú vị là bộ phận màn hình OLED trên MacBook Pro 2016 là do Samsung sản xuất. 



Nhưng về phía Apple và Samsung đều chưa có bình luận gì về vấn đề này. Tuy nhiên, theo nguồn tin mà chúng tôi nhận được từ những người làm trong ngành sản xuất máy tính đã khẳng định điều đó. Nguồn tin rò rỉ còn cho biết, Touch Bar thực chất chính là một màn hình OLED thuộc dòng A2 của chiếc Samsung Display. Và nguyên nhân chính khiến Apple phải lựa chọn panel cho chiếc màn hình này vì nó mỏng hơn rất nhiều so với những panel OLED thông thường, do vậy, những chiếc MacBook Pro mới sẽ mỏng hơn rất nhiều so với thế hệ trước.

Ngoài ra, Samsung vẫn được đánh giá là nhà sản xuất màn hình OLED tốt nhất hiện nay, cũng như là nhà sản xuất màn hình smartphone tốt nhất, nên cũng không khó hiểu khi Apple lại chọn Samsung. Và trong thời gian vừa qua, không chỉ có Apple, mà nhiều hãng khác cũng đặt hàng cho Samsung khá nhiều. 



Nguồn tin rò rỉ còn cho biết, bộ mạch điều khiển của màn hình OLED này cũng được Samsung cung cấp, và bộ phận quan trọng nhất giúp kết nối MacBook Pro với Touch Bar là System SLI cũng được cho là Samsung sản xuất. Như vậy, với việc sử dụng màn hình OLED của Samsung, Touch Bar trên MacBook Pro 2016 13 inch và MacBook Pro 2016 15 inch sẽ thoải mái hiển thị ngay cả trong môi trường có độ sáng cao.

Touch Bar mới trên chiếc MacBook Pro giúp người dùng dễ dàng tương tác với hệ điều hành qua một màn hình cảm ứng thay vì hàng phím vật lý như trước đây. Ngoài ra, nó còn có Touch ID hứa hẹn mang nhiều tính năng mới cho chiếc máy tính xách tay này. 


Rõ ràng, việc Apple quyết định hợp tác với Samsung để sản xuất bộ phận quan trọng của chiếc MacBook đã phần nào chứng minh mối quan hệ tuy không bằng mặt nhau nhưng lại rất sòng phẳng giữa hai bên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
công ty dịch thuật tại tphcm | dịch thuật tiếng trung | phiên dịch tiếng trung quốc