Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Người dùng Việt chùn bước trước Bphone?

Mặc dù nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ dư luận trong nước nhưng người dùng Việt Nam vẫn không mấy mặn mà với việc sở hữu siêu phẩm Made in Vietnam này. Lý do rất đơn giản, giá của nó quá “chát” so với giá trị mà nó mang lại.


Chỉ còn ít ngày nữa thôi, Bphone sẽ chính thực được ra mắt tại Trung tâm hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Sức nóng của nó đang tăng theo từng giờ, người dùng mạng cũng như các trang công nghệ đưa tin về siêu phẩm này trong nhiều tuần, nhiều tháng quá. Tuy nhiên, theo đánh giá khách quan mà nói, thì sự quan tâm này chỉ mang tính chất “hóng” nhiều hơn. Còn để biến độ “hóng” này thành nhu cầu mua sản phẩm thực sự thì quả là một bước chuyển biến đầy khó khăn cho BKAV.

Đa phần người dùng khi được hỏi “Liệu bạn có sẵn sang mua Bphone?” đều lắc đầu. Họ chỉ ủng hộ về mặt tinh thần cho điện thoại BKAV còn để bỏ tiền ra mua thì không phải ai cũng muốn.

Theo một thành viên Linkhay có nickname là iamxeko giải thích thì: "Không hề sẵn lòng chút nào. Vì em chỉ thích iPhone, thích hàng Apple, mặc cho ai nói ngả nói nghiêng thì hiện tại và trong tương lai gần, hàng Apple vẫn luôn nhỉnh hơn về nhiều mặt so với các loại smartphone màn hình cảm ứng khác".

Trong khi đó bạn ohisee cũng thoái thác: "Bphone ra mắt giờ thì khó ủng hộ lắm, ai cũng có một (hay vài, thậm chí vài chục) cái Xì Mát Phôn rồi, em thì chịu không mua rồi".


Một trong những "rò rỉ" thiết kế của Bphone không quá xuất sắc khiến cư dân mạng càng thấy cần cân nhắc trước khi mua.

Dù vậy rốt cuộc điều quan trọng khi quyết định có mua Bphone hay không vẫn là mức giá. Không phải ai nhiệt tình ủng hộ hàng Việt Nam cũng có thể mua ngay một chiếc điện thoại đắt tiền. Bạn Tocluc nói ngắn gọn: "Không mua. Lý do: không có nhiều tiền". Trần Tuấn Thành Nhân cũng chỉ có thể tuyên bố ủng hộ tinh thần tự tin tiến thẳng vào thị trường cao cấp: "Không mua nhưng ủng hộ tinh thần của Bphone".
Ở đây mức giá tốt được thống nhất là không quá 9-10 triệu đồng. Có rất nhiều lời khẳng định nhận định này.
Bạn VTV chia sẻ: "Không mua vì không có thói quen mua smartphone giá trên 10 triệu, chờ nó xuống giá rồi voọc sau cũng đuợc".



Không phải ai nhiệt tình ủng hộ hàng Việt Nam cũng có thể mua ngay một chiếc điện thoại đắt tiền như Bphone.

Với bạn mintz thì: "Em không mua với giá trên 10 triệu, vì chưa có lòng tin vào tên tuổi của BKAV. Họ chưa có sản phẩm nào suất xắc để thuyết phục em bỏ số tiền đó cho một cái điện thoại".
Bạn ntmj27 cũng có ý rất thích dùng hàng Việt nhưng giá phải hợp lý chứ không thể 13 triệu đồng như đồn đoán: "Đã chắc chắn 13 đâu bác, 13 thì còn phải xem các thứ khác nữa: cấu hình, tính năng, design, review, v.v... Nếu như nhau thì sẽ ưu tiên hàng Việt Nam hơn. Ở nhà em nếu cái nào hàng Việt đủ tốt thì em đều xài hàng Việt cả, không nói suông".
Tương tự là bình luận của Nova: "Em sẵn lòng mua Bphone để ủng hộ hàng Việt Nam, nếu giá của nó dưới 8 - 9 triệu đồng. Mức giá 13 triệu chưa phải giá do BKAV đưa ra nên em vẫn hy vọng nó không cao như vậy".
Anh TanNg thậm chí còn dự đoán được thị phần cho Bphone: "Mình cũng không mua vì mua đủ rồi, giá đó lại hơi cao nếu mua cho trẻ con. Nhưng mà đếm ở đây thấy số người quan tâm cao phết. Giá 8 triệu có khi đạt 30% thị phần, giá 13 triệu mà ngon có thể được từ 5 tới 15% thị phần".
Tất nhiên những nhận định trên cũng chỉ là mặt bằng chung mà không kể những trường hợp ngoại lệ như Đại Ca Lãnh Đạo: "Xấu cỡ nào cũng mua vì đang dư 13 củ không biết làm gì". Song có lẽ, đây là lời nói đùa thì đúng hơn, vì ít ai rơi vào cảnh ... thừa "13 củ" như thế!

Nguồn: Intetnet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
công ty dịch thuật tại tphcm | dịch thuật tiếng trung | phiên dịch tiếng trung quốc